FREETRAFFIC THỰC CHIẾN

 

Freetraffic đầu tiên các bạn cần phải xác định các kênh mình sử dụng để xây dựng hệ thống content 

Vì là free nên mình cần đầu tư nhiều thời gian để làm content thật hấp dẫn và tương tác người thật đối với những khách hàng tiềm năng của mình.
Phải tương tác nhiệt tình, hướng dẫn, thậm chí là zoom, teamview, chat, call… nhiệt tình với member vì một ngày nào đó họ sẽ là khách hàng của mình.

Xác định kênh triển khai marketing thì các bạn tập trung vào:


– Blog: MMOer nào thật sự chiến hãy học làm Blog và sở hữu nó nó sẽ giúp bạn phát triển toàn diện.
Vì khi làm Blog chúng ta sẽ phải học về viết bài, làm hình ảnh, chỉnh sửa nội dung…. và dài hạn Blog sẻ mang lại một nguồn traffic nhờ vào SEO top google và các công cụ tìm kiếm khác
Một lợi ích khác là Blog không chỉ để kiếm khách từ SEO mà nó là mắt xích trong các kênh khác.
Ví dụ:
Khách hàng tiềm năng từ Fanapge họ có thể đọc hướng dẫn của mình trên Blog hoặc các thông tin về sản phẩm qua 1 link dẫn… điều này tiết kiệm nhiều trong việc tư vấn. Và khi đọc. Blog họ lại đọc được thêm nhiều thông tin khác nữa mà mình đã xây dựng tren Blog. Từ đây tạo ra 1 vòng xoáy Marketing… khách hàng sẽ ở lại với mình lâu hơn !

– Fanpage: Cái này thì dễ dàng thực hiện rồi, hiện tại Fanpage có Reels là nơi có thể thu hút nguồn traffic miễn phí vô cùng tiềm năng nên tận dụng để khai thác.

– Group Facebook: Kênh này rất hay, bạn thử sở hữu group khoảng 10.000 thành viên thật thì nhất định bạn sẽ kiếm được tiền.

– Tiktok: Nguồn traffic nhiều vô cùng, với hơn 20 triệu người dùng thì Tiktok là kênh MMOer không nên bỏ qua. Hãy học cách làm video ngắn để thu hút khách hàng tiềm năng.

– Youtube: Tương tự Tiktok rất tốt để làm các Casestudy dài hướng dẫn và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

– Instagram: Chia sẻ dạng content hình ảnh.

– Zalo nhóm: Tương tác ở Zalo nó sẽ real hơn Facebook vì chúng ta có thể chat trực tiếp với memmber tương tác thật này sẽ giúp tạo chuyển đổi.

– Zoom: Khi bạn có một cộng đồng bạn hoàn toàn có thể chỉ dẫn, và tư đó chốt sale ngay trong Zoom, khách hàng sẽ nóng lên khi được liên hệ trực tiếp với chúng ta và xuất phát chuyển đổi lập tức…

Vấn đề kịch bản Marketing:

Bạn sẽ kết nối toàn bộ các kênh ở trên lại thông qua 1 kênh tổng và các Bio link đặt trên các kênh này
Để khách hàng tiềm năng sẽ rơi vào các phễu của bạn từ đó bạn chăm sóc tư vấn, hỗ trợ và quan điểm là:
CHO ĐI TRƯỚC NHẬN LẠI SAU
Một ngày nào đó khách hàng sẽ tìm bạn để ủng hộ trước sự nhiệt tình của bạn.

Bạn có tin một ngày nào đó bạn sẽ là khách hàng của tôi không?

Về vấn đề content:
Có hàng nghìn loại content nhưng chung quy lại chỉ có các dạng sau:


– Content hình ảnh.

– Content Chữ viết Text.

– Content Video.

– Sự kết hợp của 3 dạng trên để tạo ra các content kết hợp

Về vấn đề chủ đề:

Tuy thuộc vào góc nhìn của bạn để bắt đầu xây dựng chủ đề cho kênh và bài viết của mình. Mình thường dùng các góc nhìn sau để xây dựng Content:

– Góc nhìn người dùng để đánh giá sản phẩm

– Góc nhìn chuyên gia: Đóng vai làm chuyên gia để đánh giá

– Góc nhìn nhà bán hàng: Đóng vai là nhà bán hàng để giới thiệu

– Góc nhìn nhà sản xuất: Đóng vai là chủ cơ sở sản xuất, công ty, chủ dự án để Marekting

* Ví dụ toàn diện: Mình sẽ Marketing 1 chiếc váy:
– Kênh sử dụng: Fanpage, Tiktok, Lazada, Shopee, Yotube, Group Facebook, Zalo…. để bán hàng

Content sử dụng: Hình ảnh, Video, bài viết giới thiệu về chiếc váy này

Chủ đề các content:
Góc độ:
– Khách hàng – quay 1 video mặc chiếc váy và đánh giá về sự thỏa mái khi mặc.
– Chủ sản xuất – quay video quá trình sản xuất cắt may chiếc váy này. giá cả tốt thế nào.
– Chuyên gia, KOL, KOC – Video review cách phối đồ, mặc làm sao cho sang trọng và hợp lý với các ứng dụng trong cuộc sống: Mặc đi làm, đi tiệc, đi cưới…

Điều này mình đã áp dụng suốt nhiều năm qua để kiếm được hàng trăm nghìn đơn hàng ở khắp mặt trận

0 Nhận xét